วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552

มาตราฐานการทำเครื่องมือให้ปลอดเชื้อในคลินิกของเรา

ที่ คลินิกพีรนุชทันตแพทย์ เราให้ความสำคัญสูงสุดด้านความสะอาดและการทำเครื่องมือที่ใช้รักษาผู้ป่วยให้ปลอดเชื้อ เพราะทราบดีว่า เราทุกคน ต้องการได้รับการรักษาทางทันตกรรมที่ได้มาตราฐานและสะอาด เราทำเครื่องมือให้ปลอดเชื้อด้วยวิธีการที่สูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ของกระทรวงสาธารณะสุขและกรมควบคุมโรคติดต่อ ด้วยวิธีการและอุปกรณ์ที่ได้มาตราฐานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ( CDC )

ทั้งนี้เราพยายามเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่สามารถใช้ครั้งเดียวและทิ้งได้ทันที เช่น ถุงมือ ถ้วยน้ำ หลอดดูดน้ำลาย หัวขัดวัสดุอุดฟันหน้า เป็นต้น

เครื่องมือที่สามารถนำมาใช้ซ้ำ ต้องผ่านการทำให้ปลอดเชื้อภายใต้อุณหภูมิ 134 องศาเซลเซียส และภายใต้ความดัน 30 psi ซึ่งเป็นวิธีที่ยอมรับว่าสามารถฆ่าไวรัส และ สปอร์ของไวรัส ( สปอร์ คือ เปลือกหุ้มไวรัส , ความร้อนปกติสามารถฆ่าไวรัสได้ แต่สปอร์อาจยังอยู่ ) เครื่องมือที่ปลอดเชื้อแล้วจะถูกเก็บรักษาไว้ในซองซีลเพื่อป้องกันการปนเปื้อน จนกว่าจะใช้งาน รวมถึงหัวขูดหินปูนพร้อมด้ามจับ , หัวกรอฟันพร้อมด้ามจับ และ หัวฉีดพ่นลม+น้ำ ที่จะต้องเปลี่ยนใหม่สำหรับคนไข้ทุกราย และนำไปทำให้ปลอด เชื้อตามวิธีข้างต้น









พื้นผิวสัมผัสของบริเวณที่รักษาผู้ป่วยที่อาจเกิดการปนเปื้อนจากคนไข้หนึ่งไปยังอีกคนไข้หนึ่ง เช่น มือจับโคมไฟส่องปาก , ปุ่มบังคับตำแหน่งของเก้าอี้ทำฟัน จะถูกห่อด้วยพลาสติก และเปลี่ยนทิ้งทันทีเมื่อรักษาคนไข้เสร็จ

ผู้ช่วยทันตแพทย์ของคลินิก ได้รับการฝึกสอนให้เข้าใจถึงความสำคัญของความสะอาดในการรักษาผู้ป่วย ผู้ช่วยทันตแพทย์ของคลินิกจะเข้าร่วมการฝึกอบรมหลักการทำความสะอาดเครื่องมือ ที่จัดโดยทันตแพทยสมาคม หรือ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เรายินดีที่จะให้คำปรึกษาหรือตอบปัญหาข้อสงสัยทุกเรื่องเกี่ยวกับระบบการฆ่าเชื้อและการรักษาของเรา เพื่อความสบายใจของผู้เข้ารับบริการทุกคน

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 สิงหาคม 2554 เวลา 07:18

    จะดัดฟันค่ะอยากรู้ค่าใช้จ่ายมากเลยค่ะ
    ja.ja._0802013120@hotmail.com
    ด่วน ๆ เลยนะค่ะจะไปดัดแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 00:05

    อยากทำบ้างอ่ะ
    ราคาเริ่มต้นเท่ารัยคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 00:07

    อยากจัดฟันคะ่
    อยากรู้ราคาเริ่มต้นของการจัดคะ

    ตอบลบ
  4. อูย...มาถามเอาหน้านี้ จะตกสำรวจเอาค่ะ ต้องฝาก อีเมล ไว้ค่ะ แล้วจะส่งรายละเอียดไปให้ รบกวนคนไข้ ถามที่หน้าแรก ...ของบล๊คอนะคะ ถามหน้านี้เดี๋ยวไม่มีใครมาตอบค่ะ

    ตอบลบ
  5. อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดฟันอ่ะค่ะ mine.my.mine@hotmail.com
    ด่วนมากๆค่ะ

    ตอบลบ